Kon Tum muốn xây dựng sân bay 4.000 tỷ ở Măng Đen

Date:

UBND tỉnh Kon Tum vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ về việc bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Măng Đen vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc.

>>Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cao tốc Dầu Giây-Tân Phú

Theo thông tin từ UBND tỉnh Kon Tum, tỉnh này vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải xem xét, chấp thuận cập nhật, bổ sung dự án Cảng hàng không Măng Đen vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cảng hàng không Măng Đen sẽ có quy mô, cấp sân bay cấp 4E, dự kiến xây dựng tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông. Măng Đen là địa điểm du lịch khá nổi tiếng của tỉnh Kon Tum, cách mực nước biển hơn 1.200m. 

Thị trấn Măng Đen có một số vị trí thuận lợi để xây dựng sân bay như: Quỹ đất sạch do địa phương quản lý, giao thông kết nối thuận lợi, gần Quốc lộ 24 tốc độ gió nhỏ, có mặt bằng bằng phẳng với khối lượng đào đắp không nhiều thuận tiện cho việc bố trí đường cất hạ cánh…

Tỉnh Kon Tum đề xuất xây dựng sân bay 4.000 tỷ đồng ở Măng Đen.
Tỉnh Kon Tum đề xuất xây dựng sân bay 4.000 tỷ đồng ở Măng Đen.

Công suất thiết kế của Cảng hàng không Măng Đen là từ 3 – 5 triệu hành khách/năm. Diện tích đất thực hiện dự án khoảng 350ha. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 4.000 tỉ đồng, thời gian thực hiện là từ năm 2023 – 2027.

Do vậy, UBND tỉnh Kon Tum nhận thấy cần phải có một cảng hàng không để đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, hỗ trợ công tác quốc phòng an ninh tại địa phương.

Kon Tum là tỉnh miền núi cao, biên giới, nằm ở phía bắc Tây Nguyên, có vị trí tọa lạc tại khu vực ngã 3 Đông Dương và trong vùng lõi tam giác phát triển Việt Nam – Lào – Campuchia.

Mới đây, nhiều tỉnh cũng đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải xem xét, chấp thuận cập nhật, bổ sung dự án cảng hàng không tại địa phương vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đơn cử như UBND tỉnh Lai Châu đã có tờ trình về việc xin đầu tư xây dựng Cảng hàng không Lai Châu theo hình thức PPP; UBND tỉnh Sơn La có văn bản đề xuất bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Mộc Châu hay như UBND tỉnh Tuyên Quang đề xuất xây dựng Cảng hàng không Na Hang…

Nguồn: Taichinhdoanhnghiep.vn

Leave a Reply

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Share post:

Đăng ký nhận tin mới

spot_img

Phổ biến

Thông tin tương tự
Related

Mỹ thông qua luật tước vị thế ‘nước đang phát triển’ của Trung Quốc

Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ đã thông...

Tín dụng tăng 2,43%, kinh tế TP.HCM đang lấy lại đà tăng trưởng

Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng...

HDBank được phê duyệt tăng vốn thêm gần 3.800 tỷ đồng

Mới đây Ngân hàng Nhà nước đã có công...

Tại sao nước Mỹ chưa bị rơi vào suy thoái?

Đã hơn một năm kể từ khi Fed bắt...