Giới thiệu sự kiện mở rộng mô hình, xúc tiến thương mại vùng miền đa kênh nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên

Giới thiệu sự kiện mở rộng mô hình, xúc tiến thương mại vùng miền đa kênh nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên

Sáng nay 12/9, tại trường Cao đẳng kỹ nghệ II tại Thành Phố Thủ Đức, KTSVN (Kinh tế số Việt Nam) đã tổ chức gặp mặt báo chí để giới thiệu sự kiện mở rộng mô hình, xúc tiến thương mại vùng miền đa kênh nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên trong 2 ngày 20-21/9/2022 tới.

>>4.000 sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM được cấp bằng tốt nghiệp

Theo BTC, sự kiện này nhằm hướng đến phổ cập tư duy bán hàng, cũng như giúp doanh nghiệp vận hành chuyển đổi số một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, còn mong muốn có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thuê kênh lưu thông hàng hóa, trang bị thêm kiến thức chuyển đổi nhằm tạo cho doanh nghiệp các tài sản có giá trị mới mà chuyển đổi số hoàn toàn có thể mang lại.

Tại sự kiện các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn TP. Thủ Đức tham gia sẽ được trải nghiệm sự kiện với các hoạt động xúc tiến thương mại thực tế, tập huấn bán hàng đa kênh offline và online kết hợp thông qua nền tảng mạng xã hội kinh doanh KTS (kinh tế số) được xây dựng trên mã nguồn công nghệ nền tảng do Azibai phát triển.

Theo lộ trình, vào ngày 20 và 21/9 tới, đại diện 80 DN (không phân biệt ngành, nghề) sẽ tham dự chương trình thúc đẩy CĐS cho xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm DN lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), áp dụng công nghệ vào CĐS chuyển đổi số.

Đại diện phía nhà trường, ông Bùi Văn Trí Phó  Hiệu trưởng Trường  Cao Đẳng Kỹ nghệ II cảm ơn BTC đã tạo ra sân chơi một chương trình rất ý nghĩa, từ đó tạo động lực cho sinh viên học hỏi thực tế thông qua các hoạt động của doanh nghiệp, phổ cập kiến thức thực tiễn nhằm giúp các em sinh viên có cái nhìn tổng quát, chuẩn bị tinh thần kết hợp kỹ năng được học tại nhà trường  với trải nghiệm thông qua chương trình. Qua đó giúp các em có ý tưởng để thực hiện mong muốn trong tương lai cũng như xây dựng tinh thần khởi nghiệp từ lúc còn ghế nhà trường. Cùng với đó nhà trường cũng là môi trường giúp các doanh nghiệp địa phương có cơ hội để tuyển chọn các sinh viên có kỹ năng tốt phục vụ cho hoạt động công ty lâu dài.

Tại buổi giao lưu, đại diện Azibai, ông Lê Thanh Tuấn- Giám đốc điều hành Azibai bày tỏ mong muốn ươm mầm cho thế hệ trẻ, đặc biệt  là sinh viên. Ông  Tuấn cũng cho rằng việc hợp tác  này sẽ góp phần tạo nguồn nhân lực  hiệu quả, chất lượng cho thị trường việc làm, đặc biệt là về chuyển đổi số. Đặc biệt, các em có thể có thu nhập ngày khi ở trường, có thể thiết kế chuyên nghiệp và tiếp cận công nghệ sớm. Ngoài ra các em còn được nhận chứng nhận do chuyên gia của công ty  KTSVN VÀ Azibai cấp.

Bà Đào Thị Thanh Viên – Tổng giám đốc Happyness Fund cũng cho biết, với mong muốn nhiều Doanh nghiệp tiếp cận và nâng cao hiệu quả áp dụng chuyển đổi số, chúng tôi đã chuẩn bị ứng dụng và website, có chuyên gia hỗ trợ trải nghiệm cho các DN vào ngày tổ chức chương trình.

“Ngoài ra, sản vật địa phương có nguồn gốc trong nước đảm bảo an toàn trước khi trưng bày và sắp xếp theo từng vùng, miền cho khách dễ tham quan. ” – bà Đào Thị Thanh Viên bày tỏ.

Sự kiện quy tụ nhiều đối tượng từ chuyên gia, các doanh nghiệp đầu ngành, người dân địa phương và sinh viên tại trường Cao đẳng kỹ nghệ II, dự kiến thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan và trải nghiệm mua sắm.

Đại điện Kinh tế số Việt Nam cũng cho biết, thời gian  tới sẽ tiếp tục phối hợp với nhiều trường Đại học, Cao đẳng ở nhiều tỉnh, thành trên khắp Việt Nam để có thể giúp nhiều doanh nghiệp giới thiệu  sản phẩm trên cả 2 kênh bán hàng online và offline.

T.Nguyên

Leave a Reply

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.