Doanh nhân: Chuỗi ngày ‘chan nước mắt’ của chàng CEO trẻ và giấc mơ đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế

Date:

Để bước lên đỉnh vinh quang, chẳng có con đường nào trải hoa hồng cả. Và nếu nghe câu chuyện khởi nghiệp của chàng CEO trẻ Nguyễn Tuấn Thanh mới thấm thía hết những khổ cực cho hoài bão lớn.

>>Chứng khoán tuần tới 18 – 22/1: VN – Index giằng co trước đỉnh lịch sử

Xuất thân từ vùng quê nghèo biên giới Tây Ninh, từ nhỏ Tuấn Thanh không được ở cạnh cha mẹ. May thay, nội và cô chú cưu mang nuôi nấng Thanh trưởng thành và thỏa giấc mơ bước vào giản đường đại học. Dẫu vậy, vận đen như chưa muốn buông tha cho chàng trai có muôn mặt khắc khổ ấy. Nó tiếp tục bám lấy Thanh cho đến khi ra trường. Không xin được việc, chẳng tiền lẫn ai thân quen nơi chốn Sài thành hoa lệ. Anh quyết tâm theo đuổi đam mê kinh doanh thể thao bằng cách BÁN HÀNG RONG.

Mang trong mình số tiền 800.000 đồng năm 2014, đấy là cả gia tài sau chuỗi ngày lao nhọc, làm đủ nghề để có được. Chọn vỉa hè góc Hoàng Hoa Thám – Cộng Hoà (quận Tân Bình) làm “đại bản doanh”, vốn liếng chỉ vài chục bộ đồ mua rẻ khi người ta xả kho. Số quần áo ấy chính là bước đầu, là nền móng cho một giấc mơ “khởi nghiệp” của Thanh. Tệ hơn, không mua nổi chục chiếc móc mới, chàng trai trẻ gầy gò chọn những chiếc móc sắt đủ màu gỉ sét để nâng niu những bộ đồ như một sự tận cùng của những giá trị gian truân.

CEO Nguyễn Tuấn Thanh và người anh thân thiết Ca sỹ Phạm Trưởng

5 bộ lên 10 bộ, 10 lên 15 và đánh dấu mốc quan trọng là ngày nhìn 20 bộ đồ treo trên giàn. Con số không nhiều, nhưng đủ lớn cho một chàng trai thắp sáng hơn những tia hy vọng về một chuỗi các cửa hàng kinh doanh trang phục thể thao do chính mình gầy dựng lên.

Một nụ cười nhoẻn miệng đầy hạnh phúc, nhưng nó cũng khắc họa sự đánh đổi mồ hôi, nước mắt và sức khỏe. Đâu ai biết để nở nụ cười đó, Thanh từng “nếm mật nằm gai, tận khổ cam lai” với đủ nghề, ăn những bữa cơm chỉ có 2.000 đồng và những túi canh miễn phí lỏng bỏng nước.

Tất bật cho công việc, vỏn vẹn ngủ 1-2 giờ mỗi ngày, ban đêm,  Thanh tranh thủ tìm hiểu thêm về các dòng chất liệu, kho xưởng, công nhân… Như một “cỗ máy” được lập trình sẵn, hết công việc rồi cần mẫn tìm hiểu về ngành đồ thể thao. Nay được chút ít này, Thanh lại ghi vào sổ để làm tư liệu. Mai được chút ít khác, Thanh tỉ mỉ chép vào không sót lại thứ gì.

Masu Việt Nam đồng hành cùng Đoàn làm phim Lật Mặt 48h của Ca sỹ Lý Hải

Sức người có hạn, hai năm ròng rã làm việc miệt mài, Thanh  nhập viện vì quá lao lực. Bệnh tình không ở mức nhẹ, hết uống thuốc rồi đến tiêm thuốc, đều đặn kéo dài đến nửa năm. Lặng nhìn ngày tháng trôi đi khi sức khỏe bị đánh đổi, cứ tưởng Thanh sẽ quên đi giấc mơ khởi nghiệp để làm một chuyện khác. Nhưng rồi “tinh thần thép” đưa chàng trai quê gốc Tây Ninh vượt lên tất cả để bắt đầu lại.

Tận dụng triệt để phần tư liệu lưu trữ, cộng niềm đam mê đặc biệt với phần trang phục, Thanh phát triển mọi thứ lên tầm cao mới. Học tập từ từ những kĩ năng trong nghề, dần dà bắt đầu bán lẽ và giao 1-2 mối khách sỉ khi họ có nhu cầu. Hằng ngày vừa bán hàng, vừa đi lấy hàng, vừa in ấn, rồi chạy giao hàng khắp Sài Gòn đều đặn trên chiếc xe cũ kĩ đầy bụi đường. Lắm lúc chất hàng nhiều quá, xe và hàng che hết ko thấy được anh. Bạn bè nhìn Thanh tận tâm tận tụy cho công việc, nhiều người nói vui: “Thằng Thanh gầy nó chỉ cần làm việc mà không ăn chả được. Dinh dưỡng của nó là khi thương hiệu trang phục thể thao Masu đạt một chỗ đứng nhất định trên thị trường.”

Ông Nguyễn Tuấn Thanh (áo cam) chụp hình với thần tượng Kiatisak

Con đường nào cũng lắm chông gai, có được thành tựu nhỏ thường khiến cho con người ta hoài niệm về những điều cay đắng khó quên trước đây. Nhớ lại năm 2016 lúc đó anh mở một shop nhỏ trong một con hẻm trên đường Quang Trung, thất thế về đủ mặt, vậy mà lúc đó vẫn được đông đảo anh em hỗ trợ gần xa. “Nhớ lại những ngày tháng đó, Thanh rất cảm ơn những người anh, chị, bạn bè trường cũ đã ủng hộ và tiếp bước để có thêm động lực. Càng ngày giới thiệu khách càng nhiều”.

Bước ngoặt thực sự đến khi Thanh nhận thấy dòng áo bóng thiết kế có nhiều cái hay và chưa ai biết đến tại Việt Nam. Gia cố thêm niềm tin bằng những nguồn tư liệu quý giá trước đây, Thanh bạo dạn mở lối đi mới đặt hàng sản xuất. Dồn tất cả kinh phí vào những mấu thiết kế ấn tượng, và đặt may may duy nhất một mẫu thiết kế tâm đắc nhất.

Masu Việt Nam cũng là nhà tài trợ đồng hành cùng giải thưởng QBV Việt Nam 2020

Kết quả ngoài mong đợi, sản phẩm gây sốt mạnh trong thời gian đó được nhiều người biết đến dòng hàng hơn. Việc chồng việc, Thanh bắt đầu cảm thấy mọi thứ ngoài sức nên phải tuyển nhân viên. Thú vị ở chỗ sợ không có tiền trả lương, anh bắt đầu “nhịn ăn nhịn mặc” để đủ chi phí thanh toán cho nhân viên. “Thực sự lúc đó cũng lo sợ, vì lần đầu tuyển nhân viên. Nhưng nghĩ lại có sao đâu khi chính bản thân từng nhịn ăn để có tiền mà xây dựng giấc mơ”, Thanh nhớ lại.

Đơn hàng ngày càng nhiều, đồng nghĩa việc thuê nhân viên cũng tăng theo. Để đặt nền móng cho Masu trong lòng khách hàng như một thương hiệu có hoạch định chiến lược rõ ràng bằng việc đăng ký. Cầm tờ giấy chứng nhận trên tay, nụ cười nở ra vì hạnh phúc.

HLV Lê Huỳnh Đức tặng quà cho các em nhỏ tại giải TLT 2020 – Cúp Masu tại Bình Dương

Khởi nghiệp như người công nhân vác gạch, nếu ngôi nhà mà bạn xây chưa hoàn thành thì đừng bao giờ ngơi nghỉ chuyện thoải mái. Năm 2018, tư duy khách hàng bắt đầu có sự dịch chuyển khi phần lớn thích sản phẩm rẻ, bền nhưng không kém phần đẹp và thời trang. Thử thách chiều lòng khách hàng tiếp tục đặt Thanh vào một bài toán khác, để rồi sau tất cả, sự kiên định, tận tụy, đam mê và hiểu khách đã giúp cho chàng CEO trẻ của thương hiệu Masu tiếp tục chinh phục được lòng khách hàng.

Điểm nhấn cho thành quả có được măm 2019, thương hiệu MASU kí kết hợp đồng sản xuất trang phục cho CLB chuyên nghiệp BRVT và nhận được khá nhiều sự ủng hộ của các lãnh đạo và những người đã ủng hộ MASU. Hiện tại, MASU đang phát triển liên tục và nhận được dường như 100% phản hồi tích cực từ khách hàng. Sản phẩm của anh đang lần tỏa dần đến các giải đấu lớn, gần đây nhất là CLB Cần Thơ và các giải đấu thể thao của Đài Truyền Hình các tỉnh.

Thanh cho biết, hiện tại vẫn không ngừng cải tiến và thay đổi hướng đến các người tiêu dùng trong nước và các đơn vị xuất khẩu nước ngoài. Mong sẽ được người tiêu dùng ủng hộ!

Theo Bongdadoisong.com

Leave a Reply

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Share post:

Subscribe

spot_imgspot_img

Popular

More like this
Related

Ngã ngũ tương lai của Messi tại PSG: ‘Còn lâu’ mới gặp Ronaldo

Những thông tin liên quan tới El Pulga về...

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tháng 3 sôi động trở lại

Tính đến ngày công bố thông tin 17/3/2023, có...

Lãi suất cho vay chưa kịp giảm theo lãi suất huy động

Lãi suất huy động ở hầu hết các ngân...

Đổi trái phiếu lấy bất động sản, trái chủ nguy cơ gặp rủi ro gì?

Việc cho phép hoán nợ trái phiếu bằng bất...