Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Phong Nhã cho hay sau khi bị khóa dịch vụ 1 chiều, từ ngày 31-3 đến nay đã có 115.000 thuê bao bị khóa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân.
>>Sửa đổi Luật Bảo hiểm xã hội: Thêm lựa chọn cho người lao động
Ngày 3-4, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) Nguyễn Phong Nhã cho biết các nhà mạng đã khóa một chiều thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa lại thông tin cá nhân theo Cơ sở dữ liệu dân cư (CSDL) sau thời hạn từ ngày 31-3.
Chỉ trong 2 ngày 1-4 và 2-4 đã đã có 115.000 thuê bao bị khóa 1 chiều đã thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Theo thống kê từ cơ quan quản lý, số thuê bao bị chặn 1 chiều (gọi đi) do chưa chuẩn hóa thông tin là hơn 1,6 triệu thuê bao.

Theo Cục Viễn thông, sau khi khóa 1 chiều đối với những thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy đinh, các nhà mạng vẫn tiếp tục tuyền thông và hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa lại thông tin thuê bao tại các cửa hàng giao dịch, trên các ứng dụng và trang web của nhà mạng.
Những thuê bao bị khóa 1 chiều, người sử dụng vẫn có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ.
Những thuê bao bị khóa 1 chiều không thể truy cập vào web hay app của nhà mạng qua mạng 3G và 4G nhưng vẫn có thể truy cập qua wifi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng.
Nguồn: Nld.com.vn