Nhiều bạn trẻ sáng 16.01.2021 xếp hàng dài chờ đến lượt thử xe Yamaha Exciter 155 VVA tại TPHCM, cho thấy sức hút của chiếc xe côn tay này.
>>Honda CR-V sau 5 năm vẫn được yêu thích trên thị trường xe cũ
Sân vận động Phú Thọ sáng 16.01.2020 đông hơn thường lệ do có sự kiện thử xe Yamaha Exciter 155 VVA mới được hãng xe Nhật Bản tổ chức. Chiếc xe côn tay này chứng tỏ sức hút đối với khách hàng trẻ khi có rất nhiều người xếp hàng từ sáng sớm để chờ đến lượt thử xe trong sa hình mô phỏng đường đua GP thu nhỏ của Yamaha. Có thể thấy đa phần khách hàng tham gia thử xe đều là những khách hàng trẻ, là đối tượng khách hàng trọng yếu của Yamaha Exciter 155 VVA. Trong số này có khá nhiều người đến từ các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An,… muốn trực tiếp cảm nhận xe trước khi mua chơi Tết.
.jpg?w=696&ssl=1)
Những khách hàng tham gia lái thử xe sẽ được ban tổ chức phổ biến các quy tắc an toàn cũng như trang bị đồ bảo hộ trước khi bước vào đường chạy thử. Mỗi người sẽ có khoảng 5 vòng chạy, đủ để có thể cảm nhận khả năng vận hành của mẫu xe mới. “Trong hơn một tuần mở cổng đăng ký, đã có hàng ngàn người xác nhận sẽ tham dự sự kiện”, đại diện Yamaha Motor Việt Nam nói. “Exciter 155 VVA nhận được sự quan tâm của đông đảo giới biker tại Đông Nam Á và Việt Nam. Ngay sau khi ra mắt, nhiều khách hàng đã hỏi mua xe phiên bản giới hạn, dành riêng cho 100 người may mắn đầu tiên”.
.jpg?w=696&ssl=1)
Với quy mô 1 đường đua chuyên nghiệp Yamaha GP, sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng đang sử dụng những dòng xe côn tay cỡ nhỏ khác, đặc biệt phải kể đến những khách hàng đang sử dụng dòng xe Winner X. Tất cả đều muốn được trải nghiệm chiếc “tiểu R1” – Exciter 155 VVA với những trang bị động cơ và công nghệ tiên tiến: Động cơ 155cc SOHC 6 số, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, Tỷ số nén đạt 10.5:1 tạo ra công suất tối đa 17.7 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút,.. Bên cạnh động cơ, khách dự sự kiện sẽ được trải nghiệm bộ ly hợp Assist & Slipper mới, giúp tăng khả năng bám côn, chống trượt bánh sau hai chiều khi người lái dồn số gấp. Hệ thống bốn sơ đồ đánh lửa tùy theo các dải cấp số, thay vì một sơ đồ như đời cũ.

Đại diện hãng này cho biết, việc thiết kế sơ đồ đánh lửa cho mỗi bánh răng riêng lẻ thường có trên các mẫu xe phân khối lớn, điều tạo sự khác biệt cho Exciter 155 VVA là sơ đồ đánh lửa xem xét đến từng bánh răng cụ thể, cũng như hoạt động của hệ thống van biến thiên VVA. VVA hoạt động ở vòng tua 7.400 vòng/phút trở lên, có hai vấu cam riêng biệt, điều khiển van nạp cùng hộp số 6 cấp hứa hẹn sẽ mang tới cho khách hàng những trải nghiệm phấn khích. Ngoài ra, khách hàng tham dự chương trình còn có thể lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm cũng như các cảm nhận riêng về chiếc Yamaha Exciter mới từ các vận động viên mô tô thể thao hàng đầu Việt Nam như Tô Hà Đông Nghi và Huỳnh Minh Sang.
.jpg?w=696&ssl=1)
Hầu hết khách hàng tham dự lái thử xe đều có chung nhận định Yamaha Exciter 155 VVA là một mẫu xe côn tay đột phá về công nghệ với khả năng vận hành đầm chắc, tăng tốc bốc hơn đời cũ, xe sang số nhanh và “ngọt” hơn. Việc thiếu vắng phanh ABS không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm thể thao trên chiếc xe này. Sự kiện được diễn ra trong 2 ngày 16-17/01/2021 tại Nhà Thi Đấu Phú Thọ, số 1 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP. Hồ Chí Minh.
Theo CarBiz